CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI CHÂU GIANG

Tư vấn kỹ thuật, bán hàng

Hotline: 0977.870.312

(Quảng Ninh) – Dự án Hầm cửa Lục

I DỰ ÁN HẦM CỬA LỤC – NỐI GIẤC MƠ ĐÔI BỜ CỬA LỤC

 

Ý tưởng về công trình hầm Cửa Lục đã có trong Quy hoạch tổng thể phát triển hạ tầng giao thông của tỉnh Quảng Ninh đến năm 2020 và được xếp hạng là công trình cấp đặc biệt, ưu tiên thực hiện. Cũng bởi, do đây là công trình cấp đặc biệt, vì thế các phương án cần được lựa chọn kỹ lưỡng, tối ưu nhất, đáp ứng các yêu cầu thực tế. Liên tiếp các cuộc họp bàn, thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đã được Quảng Ninh thực hiện.

Tại Thông báo số 811-TB/TU ngày 31/1/2018 của Tỉnh ủy Quảng Ninh đã thống nhất chủ trương thực hiện dự án trên nguyên tắc phương án hầm Cửa Lục với quy mô mặt cắt ngang hầm 6 làn xe (không bố trí hệ thống monorail trong hầm); ngày 17/4/2018 tại Kết luận số 233-KL/TU, Ban Chấp hành đảng bộ tỉnh đã thống nhất chủ trương đầu tư dự án bằng vốn ngân sách tỉnh.

Trên tinh thần đó, các phương án thiết kế được chuyên gia nước ngoài của Công ty Nippon Koei (Nhật Bản), Công ty CP FECON và Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải đưa ra để Quảng Ninh lựa chọn. Nhằm chủ động trong công tác điều hành, tháng 5/2018, tỉnh Quảng Ninh đã quyết định thành lập Ban Quản lý dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, gấp rút triển khai các công tác, thủ tục pháp lý để báo cáo Chính phủ cho phép tỉnh đầu tư dự án.

Từ cơ sở thực tế vị trí đầu tư đã được chọn lựa, tỉnh Quảng tiến hành so sánh, nhận định tính khả thi của mỗi phương án và quyết định lựa chọn công nghệ hầm dìm (IMT) đối với hầm Cửa Lục. Hầm có tổng chiều dài tuyến là 2.750m, trong đó chiều dài hầm đến đuôi tường chắn là 2.140m bao gồm 1.000m hầm dìm và 1.140m hầm dẫn (gồm 630m hầm đào và lấp, 380m tường chắn U và 130m gờ chắn). Công trình có tổng mức đầu tư 9.781 tỷ đồng từ ngồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện trong 5 năm từ 2019 đến 2024. Hiện nguồn vốn triển khai công trình đã được Quảng Ninh chuẩn bị đủ, giai đoạn đến năm 2020 sẽ thực hiện giải ngân 3.000 tỷ, giai đoạn tiếp theo sẽ là 6.781 tỷ để hoàn thành dự án

.

Khi hoàn thành, bên cạnh việc tạo điều kiện lưu thông thuận lợi giữa 2 bờ Vịnh Cửa Lục, phá thế độc đạo của cầu Bãi Cháy hiện nay, kết nối giữa khu du lịch phía Tây với khu hành chính, văn hóa và các khu dân cư phía Đông TP Hạ Long, hầm còn có ý nghĩa đảm bảo giao thông thông suốt trong đô thị Hạ Long.

Mọi loại xe đều có thể lưu thông, kể cả trong trường hợp mưa bão (cầu Bãi Cháy sẽ bị cấm khi có mưa bão và gió cấp 6 trở lên). Đồng thời, nối thông 2 tuyến đường trục chính lớn của thành phố là Hạ Long và Lê Thánh Tông, không còn phải chạy vòng vèo trên các tuyến đường dẫn lên Cầu Bãi Cháy, rút ngắn thời gian, khoảng cách trong di chuyển.

Như vậy, mọi công tác chuẩn bị để khởi công hầm Cửa Lục đang diễn ra khá thuận lợi, hiện Quảng Ninh đã sẵn sàng, ngay sau khi các bộ tham gia ý kiến theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính Phủ tại Văn bản số 1386/VPCP-CN ngày 19/2/2019 và được sự chấp thuận đầu tư từ Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh sẽ tiến hành khởi công dự án.

Có thể thấy rằng, giấc mơ nối đôi bờ Cửa Lục của người dân Quảng Ninh đã sắp thành hiện thực. Đây là mong mỏi chính đáng. Bởi làm đường hầm dưới biển là phương án giao thông được rất nhiều nước lựa chọn đầu tư, vừa đảm bảo giao thông, thông xe cả các mùa, vừa thúc đẩy kết nối, phát triển giữa các khu vực trong cùng địa bàn. Dự án còn khẳng định sự hiện đại của một đô thị lớn đang phát triển mạnh mẽ và tạo điểm nhấn du lịch hấp dẫn. Đây là công trình hầm vượt biển lớn nhất Việt Nam hiện nay, một lần nữa khẳng định quyết tâm to lớn của tỉnh Quảng Ninh, tạo đột phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng giao thông với những công trình ấn tượng.

 

BƯỚC 1 – THẨM ĐỊNH BÁO CÁO NGHIÊN CỨU TIỀN KHẢ THI

 

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến chỉ đạo về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, tỉnh Quảng Ninh.

Phó Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục, tỉnh Quảng Ninh.

Trên cơ sở kết quả thẩm định, UBND tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án trên, trình Thủ tướng Chính phủ theo đúng quy định của pháp luật về đầu tư công và các quy định pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, với ý nghĩa giảm tải giao thông cho cầu Bãi Cháy, tạo điểm nhấn du lịch hấp dẫn, thông xe cả 4 mùa, nhất là mùa mưa bão, tỉnh Quảng Ninh đã tiến hành lập báo cáo nghiên cứu khả thi thực hiện dự án Hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục tại vị trí nối 2 đường Hạ Long (Bãi Cháy) và Lê Thánh Tông (Hồng Gai). Đây là công trình cấp đặc biệt, thiết kế với 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường đô thị. Dự kiến dự án có tổng chiều dài 2.140m, đường hầm dài 1.310m, tổng vốn đầu tư 7.875 tỷ đồng.

 

 

Continue……..

Tags:

NGUYÊN TẮC AN TOÀN KHI SỬ DỤNG MÁY HÀN

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Quisque facilisis felis lectus, id pretium dui sollicitudin sed. Maecenas ac nisl...

Những lưu ý gì khi làm việc với máy hàn – Ổn áp Ruler

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut tincidunt, dui in semper rhoncus, ligula elit facilisis orci, vel rutrum...

Kỹ thuật hàn điện cho người mới bắt đầu

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Ut tincidunt, dui in semper rhoncus, ligula elit facilisis orci, vel rutrum...